Header Ads

งานออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน ได้เงินจริง ทําที่บ้านเริ่มต้นอย่างไรดี สร้างรายได้มากกว่า 100,000 บาทต่อปี



เคยมั้ย ? กับบ่อยครั้งที่เรากำลังท่องโลกอินเทอร์เน็ตอยู่ แล้วจู่ๆ ก็มักจะเจอเว็บไซต์หรือโฆษณาเชิญชวนให้เราร่วมทำงานออนไลน์ โดยมักจะกล่าวอ้างว่า ได้เงินจริง ทำที่บ้านได้ นักเรียน-นักศึกษาก็ทำได้ เพียงคุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้วันละ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งหลายคนก็มักจะสงสัยเช่นกันว่า การทำงานออนไลน์นั้น สามารถทำเงินได้จริงหรือไม่ วันนี้ สยามอาชีพ จะขอพูดถึงการทำงานออนไลน์ในรูปแบบที่สามารถทำเงินได้จริง โดยไม่ต้องลงทุน และสามารถทำที่บ้านได้ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะมองภาพรวมของธุรกิจออนไลน์ เป็นเพียงแค่ฝันไปลอยๆ แต่น่าเสียดายที่สุด คือหลายท่านยังไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ว่าสิ่งที่คนอื่นพูดนั้น เป็นเพียงแค่ลมปาก หรือเป็นจริงดั่งคำที่พูดไว้ ดังนั้นเรามาพิสูจน์กันครับ ชีวิตต้องคิดบวกเสมอ ผมกล้าพูดได้เลยว่า “งานออนไลน์ หรือ งาน IM” สามารถสร้างรายได้ให้กับผมมากกว่า  100,000 บาทต่อปี ถึงรายได้นี้จะไม่มากเมื่อเทียบกับงานประจำอื่นๆ แต่สำหรับผมนั้น ถือว่าทำเป็น “อาชีพเสริม” สร้างรายได้พิเศษ หลังเลิกงาน และสามารถนำกลับมาทำที่บ้านได้อย่างอิสระ จริงหรือป่าว ขี้โม้ไปนะ หลายคนอาจจะกำลังคิดในใจว่าผมขี้โม้เกินจริง แต่ผมขอบอกเลยครับ ว่าเรื่องที่ผมพูดนั้น ไม่ได้โม้และเป็นเรื่องจริงล้วนๆ และวันนี้ที่ผมต้องมานำเสนอบทความนี้ นั่นก็เพราะผมต้องการให้เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่านได้รับรู้ ว่างานออนไลน์นั้น สามารภทำเงินได้จริง จ่ายจริง โดยไม่ต้องลงทุน และสามารถทําที่บ้านได้ เรามาดูจุดเริ่มต้นของการทำเงินบนโลกออนไลน์กันครับ ว่ามีอะไรบ้าง

งานออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรดี

จากประสบการณ์ของผมนะครับ ผมจะแชร์ให้ฟังสมัยเมื่อตอนที่ผมเริ่มสนใจในการทำงานออนไลน์ ผมเคยได้ยินว่างานออนไลน์นั้น สามารถทำเงินได้จริงจากโฆษณาทั่วไป ต่อมาผมจึงพยายามค้นหา ว่างานออนไลน์มีกี่ประเภท และผมสรุปได้ว่า งานออนไลน์มีอยู่ 3 ประเภทดังนี้
  1. ให้บริการ
  2. ขายสินค้า
  3. สื่อโฆษณา

ต่อมา เมื่อผมรับทราบดีแล้ว ว่างานออนไลน์มีทั้งหมด 3 ประเภท ผมจึงพยายามหาความรู้เพิ่มเติม เมื่อก่อนผมมีความคิดและสงสัยมาโดยตลอดว่าการทำรายการทีวี หรือการจัดรายการทางวิทยุต่างๆ นั้น พวกเค้าได้ผลตอบแทนกันอย่างไร เพราะผู้ใช้งานเช่นประชาชนทั่วไป ก็ไม่เห็นจะต้องมาจ่ายเงินค่าดูละคร หรือต้องมาจ่ายเงินค่าฟังเพลงผ่านวิทยุ แล้วสื่อต่างๆ พวกเค้าได้เงินมาจากตรงไหน คำถามเหล่านี้ อยู่ในหัวของผมตลอดเวลา ผมอยากรู้ว่าสื่อโฆษณาคืออะไร และสามารถทำเงินได้จริงอย่างไรบ้าง ซึ่งผมเป็นคนที่มักจะค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง




ผมจึงเข้าร้านหนังสือและเลือกซื้อหนังสือที่เกี่ยวกับการหารายได้ออนไลน์มาหนึ่งเล่ม ในตอนนั้นรู้สึกว่าตนเองเป็นวัยรุ่ยไฟแรงสุดๆ และอยากทดลองทำตามหนังสือที่แนะนำมากๆ ผมจึงไม่รอช้า และลงมือปฏิบัติตามที่หนังสือแนะนำโดยทันที ต่อมาผมก็สามารถทำเว็บไซต์และขายโฆษณาผ่านเว็บของตัวเองได้สำเร็จ จนสามารถอยู่ในวงการทำงานออนไลน์นี้มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจุดเริ่มต้นของผม คือ เริ่มจากความสงสัย ไปสู่การหาคำตอบด้วยตัวเอง เช่นการอ่านหนังสือหาความรู้ ก่อนลงมือปฏิบัติครับ (ให้จำไว้ว่าไม่มีสิ่งใดได้มาโดยง่าย)
  • อ่านให้มากหาควมรู้ใส่ตัวเท่าที่จะทำได้ แล้วลงมือปฏิบัติทันที
  • ให้เข้าร้านหนังสือมองไปในหมวดคอมพิวเตอร์ หาหนังสือเกี่ยวกับการสร้างรายได้ออนไลน์มาอ่านตามความสนใจ
  • ให้เข้าไปศึกษาหาความรู้ที่เว็บ www.thaiseoboard.com เป็นสังคมของคนทำงานออนไลน์ตัวจริงตอนแรกอาจจะไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวก็จะเข้าใจเอง
  • ให้ศึกษาเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ ตัวอย่างเช่น สร้างเว็บไซต์จาก WordPress

คุณสมบัติผู้ที่ต้องการทำงานออนไลน์

  1. รักการเรียนรู้ ขยันอ่าน
  2. สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
  3. มีความอดทนสูง
  4. รู้จักแบ่งเวลาในการทำงานได้
  5. ลงมือปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ
  6. รู้จักแก้ไขพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

ทำงานออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน ได้เงินจริงมีอะไรบ้าง


หลายท่านถามผมเข้ามาว่า มีงานออนไลน์อะไรมั้ย ที่ไม่ต้องลงทุนแล้วได้เงินจริงๆ ซึ่งทุกครั้งสิ่งที่ผมได้อธิบายไป ก็มักจะมีคำถามกลับมาอีกว่า “แล้วจะเริ่มต้นทำอย่างไร ต้องไปศึกษาหาความรู้ที่ไหน” พอผมอธิบายและแนะนำไปแล้ว บางท่านที่เริ่มให้ความสนใจ ก็พากันไปศึกษาหาข้อมูลและเริ่มลงมือปฏิบัติตาม แต่ถ้า ! สิ่งที่คุณลงมือทำ แล้วปรากฏว่าคุณทำไม่ได้อย่างที่คิดเอาไว้ นั่นจะทำให้ความหวังของคุณ ที่หวังไว้ว่าจะได้เงินจากทำงานออนไลน์ สามารถทำงานที่บ้านอย่างสบายๆ เพียงใช้อินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่พอสิ่งที่คิดและหวังไว้ไม่สำเร็จ คนเหล่านี้ก็มักจะกลับมาโทษที่ตัวผม หาว่าผมพูดไม่จริง “ไม่เห็นจะได้เงินจริงอย่างที่ผมพูดไว้เลย” ผมเองก็ไม่ต้องการที่จะใช้คำพูดแรงๆ ออกไป ผมบอกตรงๆ ว่าไม่มีอะไรได้มาโดยง่ายโดยไม่ลงมือทำ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องลงมือทำเท่านั้นถึงจะได้ผลตอบแทนกลับมา งานออนไลน์ที่ผมแนะนำให้ทุกท่านไปศึกษาหาความรู้กันนั้น มีอยู่ 3 ตัวอย่างด้วยกัน ที่ทำแล้วได้เงินจริงแท้แน่นอน มีดังนี้



1. เขียนบทความออนไลน์ คืองานเขียน CONTENT (คอนเทนท์) ลงเว็บไซต์ อาทิเช่น เขียนข่าว เขียนรีวิวสินค้า แล้วแต่จะเขียน ซึ่งใครๆ ก็ทำได้ เพียงแต่ต้องใช้ความรู้ความอดทน และเป็นคนที่มีระเบียบในการส่งงานซึ่งต้องตรงต่อเวลา เพราะตลาดออนไลน์ต้องการคนเขียน CONTENT (คอนเทนท์) ที่มีคุณภาพมาก ซึ่งปัจจุบันการแข่งขันบนตลาดออนไลน์นี้กำลังดุเดือดเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าเว็บข่าวออนไลน์ใหญ่ๆ จะแข่งกันอัพเดทข่าวสารกันเป็นว่าเล่น สนุกสนานกันมาก เพราะลงข้อมูลให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้อ่านกันทุก ๆ ชั่วโมงหรือจะเรียกได้ว่า แข่งกันแบบนาทีต่อนาทีก็ว่าได้ ผมได้มีโอกาสรู้จักกับพี่ชายคนหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตจากลูกจ้างพนักงานอย่างเรา ให้สามารถออกมาสร้าง CONTENT ได้ด้วยการเขียนบทความออนไลน์เกี่ยวกับธุรกิจจนเป็นอาชีพอิสระที่สร้างเนื้อสร้างตัวจากงานออนไลน์ได้จริง ซึ่งทุกท่านสามารถเข้าไปศึกษาตัวอย่างการเขียน ประวัติของคุณ คุณพรพรหม กฤดากร เจ้าของเว็บไซต์ธุรกิจเขียนบทความ เกี่ยวกับธุรกิจการสร้างแรงบันดาลใจ เจ้าของเว็บไซต์www.theceoblogger.com ชื่อดังของเมืองไทย งานเขียนบทความออนไลน์ เราไม่จำเป็นต้องลงทุน แต่สามารถทำเงินให้เราได้จริง เพียงแค่เราต้องใช้ความรู้ในการถ่ายทอดสู่ผู้อ่านให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถต่อยอดสร้างเป็นรายได้จากงานเขียนได้มากกว่าที่คุณคิด ทุกท่านสามารถติดตามอ่าน “อาชีพรับจ้างเขียนบทความ” ได้ ซึ่งรายได้ที่จะได้รับจากอาชีพรับจ้างเขียนบทความนั้น มีค่าจ้างอยู่ที่ 100 คำนับจาก Microsoft Word รายได้อยู่ที่ประมาณ 10 บาท ถ้าเขียนได้ 500 คำ รายได้ก็จะประมาณ 50 บาทต่อบทความ ในส่วนของรายได้ตรงนี้นั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ว่าจ้างงานนะครับตาม และขึ้นอยู่กับผลงานที่เราเขียนด้วยครับ ว่ามีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน





2. Affiliate Marketing หาเงินด้วยการเป็น นายหน้า ขายของ บนเน็ต หรือเป็นพันธมิตรด้านการตลาด เป็นตัวแทนขาย ก็คือ คนที่ได้รับอนุญาตจากร้านขายของออนไลน์ว่าสามารถนำรูปภาพ และข้อความจากทางร้านไปโพสต์ขายในหน้าเว็บ สื่อออนไลน์ของตัวเองได้ และเมื่อมีลูกค้าสนใจซื้อ ตัวแทนขายก็จะสั่งสินค้ากับร้านค้าออนไลน์นั้นๆ มาส่งต่อให้กับลูกค้าอีกทีนึง
ในปัจจุบันระบบ Affiliate Marketing ถูกสร้างขึ้นให้ผู้ใช้งาน ได้ทำงานสะดวกสบายกันมากขึ้น สมมุตินะครับ ถ้าคุณเป็นนายหน้าขายสินค้า และมีหน้าที่นำเสนอสินค้าต่างๆ ของคุณผ่านทางเว็บไซต์ , สื่อโซเชียล หรือสื่อโฆษณาเพื่อให้ลูกค้าของคุณได้เห็นสินค้ามากที่สุด หากลูกค้าของคุณสนใจคลิกเข้าไปดูสินค้า เมื่อลูกค้าเกิดความชอบแล้วตัดสินใจซื้อสินค้า ระบบก็จะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับคุณตามข้อตกลงในตัวสินค้านั้นๆ ด้วยครับ ซึ่งหน้าที่ของคุณก็จะหมดไปเพียงเท่านี้ นอกเหนือจากนั้นระบบต่างๆ ของทางเจ้าของร้านก็จะจัดการให้เองทุกอย่างต่อไปครับ
ข้อดีของการหาเงินออนไลน์ด้วย Affiliate Marketing
  • ไม่จำเป็นต้องลงทุนเป็นเงินก้อนใดๆ หรือเสียค่าสมัคร
  • ไม่ต้องมีสต๊อกสินค้า
  • ไม่ต้องวุ่นวายในเรื่องของการจัดส่งสินค้า
  • ระบบมีการคำนวณรายได้ที่ถูกต้อง
ข้อเสียของการหาเงินออนไลน์ด้วย Affiliate Marketing
  • ไม่มีอำนาจควบคุม ต่อรอง
  • คู่แข่งเยอะ เพราะใครๆ ก็ทำได้
  • จ่ายเงินเมื่อมีการซื้อสินค้า/บริการ
Youtube

3. ทำคลิปวิดีโอ หารายได้กับ Youtube ถือเป็นอีกช่องทางการทำงานในอีกรูปแบบหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายทำวิดีโอ อีกทั้งหากคุณสามารถทำคลิปออกมาได้น่าสนใจ แล้วอัพลง  youtube ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่ายูทูปเปิดตัวขึ้นที่ประเทศไทยเราตั้งนานแล้ว โดยมีการเปิดตัวขึ้นใน วันที่ 19 พฤษภาคม 2557  จึงทำให้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยได้มีการเข้าร่วมงานกันกับยูทูป (ที่เขาเรียกว่าพาร์ทเนอร์) ซึ่งมีหลักการหารายได้จากคลิปวิดีโอจากการแบ่งเปอร์เซ็นที่มาจากการขายสินค้า ขายโฆษณานั่นเองครับ


ผมได้มีโอกาสรู้จักอยู่หลายท่านในกลุ่มเฟสบุ๊ค “Youtube ทำเงิน” หลายท่านเริ่มต้นจากศูนย์จริงๆ คือไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ว่าอะไรเป็นอะไร ผมคนเหล่านั้นก็เริ่มต้นมาจากการใช้ทรัพยากรที่ตนเองมีอยู่ แล้วนำมาสร้างคลิปวิดีโอได้อย่างน่าสนใจ อาทิเช่น ใช้มือถือถ่ายวิดีโอ แล้วนำมาตัดต่อในคอมอีกที หรือบางท่านก็อาจจะใช้โปรแกรมตัดต่อที่มีในมือถือเลยก็ได้ แล้วนำมาอัพลงในยูทูป จนสามารถสร้างรายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือน
12509380_10205860352364023_6076138905745537009_n

ดังตัวอย่าง คุณแม่อาย กับน้องนะโม แม่ลูกคู่นี้ ช่วยกันทำงานเพียง 8 วันต่อเดือนทำกิจกรรมวันหยุดสร้างรายได้ กับการทำคลิปซึ่งทำให้ทั้งคู่มีรายได้มากถึง 500,000 ขึ้นไป ในวิดีโอเป็นเพียงการรีวิวของเล่น หรือการถ่ายทำกิจกรรมต่างๆ ของน้องนะโม ซึ่งแม่อายและก็จะมีน้องนะโม มาเป็นคนพรีวิวเล่นของเล่น หรือสอนการทำแป้งโดว์ต่างๆ ให้คุณแม่บ้านท่านอื่นๆ หรือน้องๆ หนูๆ ที่เข้ามาดูแล้วนำไปฝึกเป็นพัฒนาการต่อไปค่ะ ซึ่งท่านสามารถเข้าไปดูตัวอย่างได้ที่ http://goo.gl/cFu5vF
งานออนไลน์ไม่ได้มีเพียงแค่ 3 ประเภทที่นำเสนอไปเท่านั้น แต่ยังมีอีกมากมายที่เรายังไม่พูดถึง เพราะถ้าเรารู้ถึงขั้นตอนและกระบวนการอย่างใดอย่างหนึ่งแล้ว ต่อไปก็จะทำได้เอง จงเชื่อในสิ่งที่ต้นเองเชื่อว่าต้องทำได้ แล้วชีวิตคุณจะมีแต่คำว่าทำได้ “ฉันทำได้” สุดท้ายก็ถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตที่เราสร้างเอาไว้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความเกี่ยวกับการทำงานออนไลน์นี้จะเป็นประโยชน์แก้ผู้อ่านทุกท่าน หากท่านไม่เข้าใจหรือมีคำถาม ก็สามารถสอบถามกันเข้ามาได้ตลอดเวลานะครับ ทางเรายินดีให้คำแนะนำเสมอครับ


ครดิต: http://www.siamarcheep.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.