Header Ads

7 ข้อควรทำ ถ้าอยากเพิ่มยอดขายในโลกออนไลน์


การค้าขายในโลกออนไลน์ มีบทบาทและความสำคัญมากเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน เพราะการซื้อขายที่มีความสะดวก รวดเร็ว โลกออนไลน์เปรียบเสมือนจุดนัดพบและติดต่อค้าขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดในปัจจุบัน เห็นได้จากกลุ่มผู้ผลิต แม่ค้า พ่อค้า ไม่ว่าจะเป็นค้าปลีก ค้าส่ง ก็ใช้ช่องทางออนไลน์ในการกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภค เพราะช่องทางดังกล่าวสามารถขยายฐานของลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นจากเดิม และอาจจะขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย ดังนั้นในปัจจุบันไม่ว่าจะอยากขายของ ขายสินค้า แนะนำสินค้า ก็สามารถทำได้ในโลกออนไลน์ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นสินค้าประเภทไหน ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน หรือจะอยากช็อปปิ้ง ซื้อของ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เดินทางไปซื้อด้วยตัวเอง ช่องทางออนไลน์ก็สามารถทำให้ซื้อของชิ้นนั้นง่าย ๆ เพียงคลิก และเลือกซื้อสินค้า จากการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องมีเทคนิค วิธีการ เคล็ดลับเพื่อเพิ่มยอดขายในโลกออนไลน์

อยากเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น จะทำอย่างไรดี?


woman

1. บริการหลังการขาย เป็นสิ่งหนึ่งที่ธุรกิจ ร้านค้า ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก รายใหญ่ รายย่อย ละเลยในการให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เพราะต่างก็มุ่งเน้นในเรื่องยอดขาย เป้าหมายในการขายในแต่ละครั้ง แต่ละวัน แต่ละเดือน และทำการตลาดเพื่อเพิ่มและขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น แต่บริการหลังการขายจะเป็นตัวชี้วัดและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์และสินค้า


เพราะการบริการหลังการขายที่ดี จะสร้างความมั่นใจ ความไว้วางใจของผู้บริโภค ของลูกค้า และกลับมาซื้อสินค้าชนิดนี้ซ้ำอีก และกลายเป็นลูกค้าประจำ และเห็นได้ว่าหากเรามีฐานของลูกค้าที่มีความแข็งแรง การขยายของฐานลูกค้าใหม่ก็จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เพราะเกิดจากการบอกเล่า การพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้สินค้าเพิ่มยอดขายได้ด้วยตัวมันเอง
money

2. เพิ่มช่องทางการชำระเงิน การให้บริการในการชำระเงินที่สะดวก หลากหลายช่องทาง สามารถทำให้การซื้อขายดีขึ้น ยอดขายเพิ่มมากขึ้น หลายท่านอ่านแล้วอาจจะยังไม่เชื่อ แต่หากลองสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคแล้วนั้น การซื้อขายออนไลน์มักเน้นความสะดวก รวดเร็ว หากช่องทางในการชำระเงินไม่เพียงพอ ล่าช้า ผู้ซื้อก็อาจจะไปซื้อสินค้าชนิดเดียวกันในร้านออนไลน์ร้านอื่น ถึงแม้ว่าราคาแตกต่างกัน แต่รวดเร็วในการชำระเงินมากกว่า ก็จะทำให้แม่ค้าสามารถขายของและรับเงินได้อย่างรวดเร็ว สามารถส่งของได้อย่างรวดเร็ว และลูกค้าก็ได้รับของในเวลารวดเร็วเช่นเดียวกัน

working-1219889_1280

3. เวลาในการทำงาน ในปัจจุบันที่การค้าขายในโลกออนไลน์ได้รับความนิยม ทำได้ง่าย และสะดวก รวดเร็ว ทำให้หลายคนเลือกการค้าขายเป็นอาชีพอิสระ เป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ดังนั้นช่วงเวลาในการทำงาน ช่วงเวลาในการขายก็อาจจะลดน้อยลง ดังนั้นช่วงเวลาในการทำงานต่าง ๆ ก็จำเป็นต้องจัดสรรเวลาให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นขายของ ตอบลูกค้า และเวลาที่ผู้คนให้ความสนใจในการซื้อขายของออนไลน์มากที่สุดคือ 8.00 น., 11.00 น., 13.00 น. และ 22.00 น. ดังนั้นการสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้ผลตอบลัพธ์ที่ดีอีกด้วยsocial

4. อย่ารบกวนพื้นที่ส่วนตัวของคนอื่น หลายต่อหลายครั้งที่เรามักจะเห็นข้อความโฆษณาในโพสข่าว ในหน้าฟีดข่าวของสื่อออนไลน์ โพสต์ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นของดารา ศิลปิน หรือแม้กระทั่วตัวเราเอง รวมไปถึงการคอมเมนท์โฆษณาแฝงในโพสต์ต่าง ๆ หลายต่อหลายครั้งที่คนรำคาญกับโฆษณาสินค้าเช่นนี้ เพราะถือว่าเป็นการรบกวนผู้อื่น ไม่ให้เกียรติผู้อื่น นอกจากจะไม่เพิ่มยอดขายสินค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างความไม่น่าเชื่อถือของแบรนด์และสินค้าอีกด้วย

เพิ่มยอดขายออนไลน์

5. มีเพจและเว็บไซต์เป็นของตัวเอง การมีหน้าเว็บหรือเพจเป็นของตัวเอง สำหรับการขายของออนไลน์จะช่วยโปรโมทสินค้าให้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้า อีกทั้งให้ความสะดวก ในการเลือกชมสินค้าในคลังสินค้าออนไลน์ของเรา ยิ่งบนโลกของธุรกิจออนไลน์มีการแข่งขันกันสูง การมีเพจและเว็บไซต์ก็จะเป็นข้อได้เปรียบเป็นอย่างมากเพิ่มยอดขายออนไลน์

6. ตามเทรนด์ ตามสไตล์คนบนโซเซียลมีเดีย คนในปัจจุบันการนิยมการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นอย่างมาก ผู้ค้าออนไลน์ก็เช่นกันเพิ่มขึ้นมาก ดังนั้นแล้วสำหรับผู้ขายจะต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอดก็ต้องปรับตัวตามกระแส ตามเทรนด์ ตามสไตล์ของผู้ช้อปออนไลน์เหล่านั้น ตัวอย่างเช่น ปัจจุบันเพิ่มมีการเปิดตัว iPhone7 ไปเราอาจจะขาย Case iPhone7 หรือ Accessories ต่างๆ เป็นต้น หรือมีการเจาะจงกลุ่มเป้าหมายในการขายออนไลน์ ดูว่าแต่ละกลุ่มมีความสนใจอะไร เราก็นำมาปรับตัวเพื่อขายตามเทรนด์ในปัจจุบัน

เพิ่มยอดขายออนไลน์7.  เพิ่มกลยุทธใหม่ๆ ในการขาย สำหรับกลยุทธในการขายสำคัญมาก ในการขายของออนไลน์เพราะมีการแข่งขันกันสูงในร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ในหมวดสินค้าตัวเดียวกัน ดังนั้นในการขายเราจะต้องมีกลยุทธในการเรียกลูกค้า เช่น จัดโปรโมชันคืนกำไรแก่ลูกค้า สะสมแต้มรับสินค้าฟรีหรือเป็นส่วนลด เทคนิคเหล่านี้ก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ อย่างมากในการตัดสินใจเลือกช็อป


จากบทความที่กล่าวมาแล้วข้างต้น การซื้อขายออนไลน์นับว่าได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจขนาดใหญ่ หรือผู้ประกอบการรายย่อย ต่างก็ใช้ช่องทางออนไลน์ในการขายสินค้า ขยายกิจการ และการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น
ดังนั้นเทคนิคและวิธีการในการเพิ่มยอดขาย จะเป็นตัวกระตุ้นและผลักดันให้ทุกธุรกิจ ให้ความใส่ใจกับสื่อและช่องทางต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ที่มีเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นหากเจ้าของธุรกิจ เจ้าของร้านค้านำเทคนิคและวิธีการดังกล่าวไปปรับใช้ ก็จะสามารถทำให้เพิ่มยอดขายได้มากยิ่งขึ้นนะคะ

เครดิต: http://www.siamarcheep.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.